How old am I ?

วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553
วันนี้อิงอุ่นจะมาเล่าเรื่อง มหัศจรรย์ที่ไม่ได้เตรียมการไว้ในวันที่ อิงอุ่นเกิด นอกเหนือจากตัวอิงอุ่นเองที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์และดีที่สุดในชีวิตของป่าป๊าและหม่าม้า มาฟังกันนะครับ




6 สิ่งมหัศจรรย์ ในคืนวันที่ 6 ก.ย.53

1. มาถูกเวลา : หม่าม้าเริ่มมีน้ำเดินในเวลา 22.30 น ซึ่งเป็นเวลาที่ป่าป๊าและหม่าม้าอยู่บ้านพอดี ป่าป๊าจึงมาส่งหม่าม้าและอยู่เป็นเพื่อนหม่าม้าได้ตลอดเวลาของกระบวนการคลอดอิงอุ่น


2. ไม่ต้องตาม ไม่ต้องรอ : ตอนที่ หม่าม้า มาถึง รพ. เจ้าหน้าที่ไม่ต้องโทรตามป้าหมออัฉราพร ที่หม่าม้าฝากท้องเลย เพราะป้าหมอเพิ่งทำคลอดคุณแม่อีกคนหนึ่ง เสร็จพอดี เลยมาดูแล หม่าม้าต่อได้ทันที


นี้ครับรูปป้าหมอ อัฉราพร ที่ทำคลอดให้หนู
 
3. ผ่าคลอดแบบไม่ค่อยเจ็บได้ดังใจ : หม่าม้า Request คุณหมอโม ซึ่งเป็นมือหนึ่งในการ block หลังของ รพ.พระมงกุฎฯ ไว้แต่นานแล้ว พอมาถึง รพ.พญาไท คุณป้าหมอก็เลยติดต่อไปยัง คุณหมอโม ให้มา block หลังให้ ปรากฏว่าคุณหมอโมเพิ่งเสร็จภารกิจจากพระมงกุฎพอดี กำลังนั่งอยู่หลังพวงมาลัยและจะเลี้ยวขวาออกจากพระมงกุฎกลับบ้าน พอได้รับโทรศัพท์ก็เลยเลี้ยวซ้ายมา รพ.พญาไทแทน
 

4. ฤกษ์ดีที่ไม่ได้เลือกไว้ก่อน : โดยที่ไม่ได้ตั้งใจกำหนดฤกษ์ที่เกิดของ อิงอุ่น เวลาที่อิงอุ่นเกิดถือเป็นฤกษ์ดีฤกษ์หนึ่งในเดือน ก.ย.53 เป็น สมโณฤกษ์** (ฤกษ์ผู้สงบ) ซึ่งเวลาที่จะผ่านพ้นฤกษ์นี้คือเช้าวันจันทร์ที่ 6 ก.ย.53 นั้นหมายถึงหากใครอยากได้ฤกษ์นี้ก็คงต้องนัดคุณหมอให้มาผ่าตอนกลางคืนแน่นอน (ปกติคุณหมอก็ไม่แนะนำเพราะลำบากเจ้าหน้าที่ทุกคน) แต่ อิงอุ่นเลือกฤกษ์นี้เอง จึงคลอดได้เวลา 23.49 ของคืนวันจันทร์ที่ 6 ก.ย.53 ตรงกับ แรม 12 ค่ำ เดือน 9 ปี ขาล



5. หม่าม้าได้รับการรักษาโดยบังเอิญ : ป่าป๊ากะหม่าม้าปรึกษากันอยู่นาน จนใกล้คลอดอิงอุ่นก็ยังลังเลว่าจะให้อิงอุ่นคลอดเองแบบธรรมชาติ หรือ ให้ป้าหมอช่วยให้อิงอุ่นคลอดทางหน้าท้องหม่าม๊าดี สุดท้ายหม่าม้า ก็มีน้ำเดินตอน 22.30น แต่ป้าหมอตรวจดูแล้วปรากฏว่า ปากมดลูกหม่าม้าไม่เปิด เลยต้องตัดสินใจผ่าเลยเพื่อความปลอดภัยของอิงอุ่น แต่หลังจากผ่าแล้ว ป้าหมอ เจอ เนื้องอกขนาดเท่าลูกมะนาว ในมดลูกของหม่าม๊าด้วย เลยได้ผ่าออกให้ ซึ่งถ้าอิงอุ่นคลอดตามธรรมชาติ ก่อนเนื้องอกนี้ก็คงไม่ได้ผ่าออก หม่าม้าเลยปลอดภัยไปด้วยพร้อมกันเลย


6. ได้นอนพักฟื้นแบบสบายๆ : หม่าม้าเคยขอห้องพิเศษ กับน้าๆพยาบาลที่ พญาไท 2 ไว้ แต่ได้รับคำตอบว่าห้อง VIP มีแค่ 2 ห้อง (ห้องเล็ก กะ ห้องใหญ่) แจ้งความต้องการได้ แต่จองไม่ได้ หมายความว่าถ้าว่างถึงจะได้นั้นเอง ปรากฏวันที่อิงอุ่นคลอด คืนนั้นคุณแม่ที่เคยพัก ห้อง VIP เล็กออกพอดี หม่าม้าก็เลยได้เข้าแทนทันที หลังจากคืนนั้นแล้ว ทุกห้องก็เต็มหมดทั้งห้องพิเศษและไม่พิเศษ อิงอุ่นและหม่าม้าเลยได้พักสบายๆไปอีกหลายคืนก่อนกลับบ้าน

ห้องที่หนูพักอยู่หลายวัน

      สมโณฤกษ์ แปลตามศัพท์ว่า ฤกษ์ผู้สงบ รักสันติ อยู่อย่างสันโดษ (พอใจในสิ่งที่ตนมีตนได้) ใช้ชีวิตแบบสมถะ (ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสุขสงบ ไม่ข้องแวะ หรือเบียดเบียนใคร) ถ้าหมายถึงบุคคล ได้แก่ พระ นักบวช นักสอนศาสนา ฤาษีชีไพร ซึ่งดูจะตีความได้แคบมาก แต่ถ้าจะตีความขยายให้ครอบคลุมไปยังบุคคล และสาขาอาชีพอื่นๆ น่าจะได้แก่ เจ้าหน้าที่ หรือผู้ที่ทำงานในองค์กรศาสนา และมูลนิธิต่างๆ ทั้งภาครัฐบาลและเอกชน, ครู – อาจารย์, นักปฏิบัติธรรมกรรมฐาน, นักเผยแพร่ศาสนา, นักดนตรีประเภทคลาสสิก คือ ฟังแล้วทำให้จิตใจสงบ เย็นสบาย, บุคคลที่ทำงานโดยอาศัยสมาธิ และความสงบ เช่น ศิลปินนักวาดภาพ, นักเขียน, นักแปล, นักแข่งขัน ฯลฯ เป็นต้น


       ลักษณะนิสัยใจคอ ของบุคคล ที่มีลัคนาและจันทร์สถิตอยู่ในสมโณฤกษ์ เท่าที่พบเห็นมา ส่วนมากมักจะมีจิตใจที่สงบเยือกเย็น รักสันติ ยึดมั่นคำสั่งสอนของผู้ใหญ่ พ่อแม่ ครูอาจารย์ มีจิตใจที่โอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ อยู่ในศีลธรรม จรรยา และเชื่อในคำสอนของศาสนา พอใจในสิ่งที่ตนมีตนได้ ฯลฯ แต่ก็ยังมีบ้างเป็นส่วนน้อย ที่ประพฤติตนตรงกันข้ามกับที่กล่าวมาข้างต้นบางส่วน หรือทั้งหมด ชนิดหน้ามือเป็นหลังเท้าก็มีให้เห็น ก็เป็นไปในลักษณะเดียวกันกับบุคคลที่เกิดในฤกษ์อื่นๆ ทุกหมวดฤกษ์ที่กล่าวมาแล้วนั่นแหละ จะทำนายลักษณะนิสัยใจคอ การดำเนินชีวิต หรืออาชีพนั้น จะต้องพิจารณาสิ่งอื่นๆ หรือแง่มุมอื่นๆ ในดวงชะตาประกอบด้วยเสมอ อย่ามองเพียงจุดใดจุดหนึ่งแล้วทำนายเป็นอันขาด

ที่มา http://www.mahamodo.com/tamnai/good_time.aspx


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2553 เวลา 17:54

    ดีจังเลย / น้าต๊อบ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2553 เวลา 08:52

    ป่าป๊าวันนี้ครบรอบวันเกิดอายุ 1 เดือนของหนูน้อยอิงอุ่นนะคะ หม่าม๊าขอบคุณป่าป๊ามาก ๆ เลยที่ตั้งใจทำอะไรมากมายให้เราสองคนแม่ลูก ป่าป๊าเป็นคุณพ่อที่ดีมาก ๆ เลย รวมทั้งเป็นสามีที่ประเสริฐที่สุดแล้ว หนูน้อยอิงอุ่นโชคดีที่มีป่าป๊าดูแลเอาใส่ใจเค้าทุก ๆ เรื่อง ทุกวันนี้หม่าม๊าบอกลูกเสมอว่าให้รักป่าป๊าให้มาก ๆ มากที่ซู้ดสส์เลย และให้หนูน้อยอิงอุ่นเป็นเด็กดี เชื่อฟังป่าป๊าหม่าม๊า ดำเนินชีวิตในโลกอันกว้างใหญ่นี้ด้วย สติ สมาธิ ปัญญา ปลอดภัยจากทุกสิ่งและทำสิ่งดี ๆ ตอบแทนแผ่นดินของเรา/ รักป่าป๊าทุก ๆ วัน จุ๊บๆๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2553 เวลา 16:01

    หนูอิงอุ่น....วันที่ครูยุ้ยส่งข้อความมาบอกป้าสุว่าหนูลืมตามาดูโลกแล้วนะ... แหม! ป้าตื่นเต้นแทนหม่าม๊าของหนู ... มันตื่นเต้น มันลุ้นแทน... หน้าตาจะหมือนใครเอ่ย เหมือนพ่อหรือเหมือนแม่ หรือหน้าเหมือนพ่อ ดวงตาเหมือนแม่ ... ประมาณนั้น จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ป้าก็ยังไม่เคยลบข้อความนี้ไปจากมือถือของป้าเลยน๊า ป้าสุตั้งใจว่าจะเก็บไว้ตลอดไปเลยเชียว วันหนึ่งที่หนูโตขึ้น ป้าก็จะเล่าเรื่องราวของป่าป๊าหม่าม้าให้หนูฟัง ว่าแสนดีขนาดไหน...และเป็นคนสำคัญของป้าขนาดไหน ป้าดีใจด้วยจริงๆ นะ ป่าป๊าหม่าม้าเฝ้ารอคอยการมาจุติของหนูนานเชียว แล้วในที่สุดก็มีหนูอิงอุ่นมาให้ป่าป๊าหม่าม้าได้ชื่นชม เย้ๆๆๆๆๆ เสาร์อาทิตย์นี้ป้าว่างเลยจะนัดกับเพื่อนๆ ไปเยี่ยมหนูอิงอุ่น แต่ก็มีงานเข้ามาอีกจนได้ เดี๋ยวป้าจะหาโอกาสเหมาะๆ ไปเยี่ยมหนูนะจ๊ะ .... เป็นเด็กดีนะจ๊ะ อย่างอแง อย่ากวนหม่าม้านะหนูนะ เห็นครูต้นบอกว่าหนูทานนมแม่ทุก 2 ชั่วโมงเลยเชียว ....คริๆๆ หิวบ่อยล่ะดิ อิ่มนมแล้วก็นอนหลับฝันดีนะหนูนะ แล้วเราคงได้พบกันในเวลาอันไม่นานนี้.....บายจ้ะ....หนูอิงอุ่น
    ป้าสุ .... สุภาภร นพพิชญังกูร

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม