How old am I ?

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553
วันนี้ป่าป๊า กะ หม่าม๊า ตกลงกันว่าจะพาอิงอุ่นไปถ่ายรูปเพื่อตรวจสุขภาพเป็นครั้งสุดท้ายก่อนคลอด

กิจกรรมก็เริ่มตั้งแต่ ป่าป๊าไปซื้อข้าวเช้าให้หม่าม๊า กินก่อน เพราะหม่าม๊าเริ่มเดินลำบากแล้ว (ก็หนูตัวใหญ่ขึ้น บ้างครั้งก็ดิ้นดุกดิก ทำให้หม่าม๊าเสียหลักอยู่บ่อยๆ) จากนั้นก็ออกจากบ้านกันไปแต่เช้า ถึง รพ.พญาไท 2 ประมาณ 08.50 น แต่พี่พยาบาลบอกว่าหมอจะมา ตอน 9 โมงกว่าๆ ก็เลยต้องรอหน่อยนึง

ระหว่างรอก็มีรถเข็น โอวันติน กาแฟ มาบริการ หม่าม๊าก็สั่งโอวันติน ไปหนึ่งแก้ว แล้วก็นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ตรวจปัสสาวะเลย หม่าม๊า ก็เลยไปต่อรอง กับ พี่พยาบาลว่าวันนี้ขอไม่ตรวจแล้วกัน เพราะเพิ่งตรวจไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว (แต่ไม่ยอมบอกว่าผลมีน้ำตาล +2 แล้วกลัวจะ +2 ต่อเนื่อง) หม่าม๊านี้ฉลาดจริงๆ




พอถึงเวลา อาหมอ ก็มาถ่ายรูป ให้อิงอุ่น เป็นเวลา กว่า 30 นาที โดยไม่ค่อยอธิบายอะไรให้ป่าป๊ากะหม่าม๊าฟังเลย หนูก็พยายามทำตัวเป็นเด็กดี ตั้งท่าถ่ายรูปอย่างดี อาหมอนับนิ้วมือได้ 6 นิ้ว เพราะอิงอุ่นเอามือไปไว้แถวๆหว่างขาพอดี เลยมีอะไรไม่รู้เกินมาให้นับอีกนิ้วนึ่ง อิอิ

หลังจากถ่ายรูปเสร็จ ป่าป๊ากะหม่าม๊าก็มาหาป้าหมอคนเดิม (โดยยังงงๆอยู่ว่าเมื่อกี้นี้ถ่ายภาพอะไรมาบ้าง)  ป้าหมอเลยอธิบายต่อเลยว่า ปัจจุบัน อายุหนูก็พร้อมออกมาดูโลกได้แล้วล่ะครับ ครบ 38 สัปดาห์ อวัยวะทุกส่วนอยู่ในสภาพปกติ ความดันในสายสะดือ ความดันเลือดในสมอง และจังหวะการเต้นของหัวใจเป็นปกติ (156 ครั้ง/นาที) หัวใจมี 4 ห้องชัดเจนกว่าที่ถ่ายรูปไปครั้งก่อน แต่ที่ทำให้หม่าม๊ากะป่าป๊าตกใจคือตอนนี้ อิงอุ่นหนัก 3.2 กก. (+/- 4 ขีด) เยอะที่เดียว ซึ่งป้าหมอบอกว่ามันไม่น่าลบหรอกน่าจะบวกอย่างเดียว นั้นหมายถึงตอนนี้อิงอุ่น น่าจะหนักประมาณ 3.2-3.5 แล้วล่ะครับ


วันนี้นอกจากการถ่ายรูปของอิงอุ่นแล้ว กิจวัตรประจำวันของการมาหาป้าหมอก็คือการชั้งน้ำหนัก ป๋าป๊ากะหม่าม๊ามาดูภาพรวมของน้ำหนักหม๊าม๊าตั้งแต่ 21 สัปดาห์จนถึงปัจจุบันกันไหมละครับ อิงอุ่นจะทำให้ดู ดูตามนี้เลยนะครับ เดียวหนูจะอธิบายให้ฟัง


ถ้าดูจากกราฟก็จะเห็นว่า ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 21 ( 5 พ.ค.53) เป็นต้นมาหม่าม๊าสามารถควบคุมน้ำหนักได้อย่างสมำเสมอเฉลี่ยน้ำหนักเพิ่มชึ้น 2 กก./4 สัปดาห์ ซึ่งเป็นไปตามที่ป้าหมอต้องการทุกประการ นั้นทำให้ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมหนูถึงแข็งแรง เว้น 3 ครั้งที่แล้วนี้แหละ(22 ส.ค.53) ที่น้ำหนักหม่าม๊าขึ้นเร็วไปหน่อย ซึ่งก็อาจเป็นเพราะเปลี่ยนเวลามาเยี่ยมป้าหมอ แล้วหม่าม๊าก็เลยหิวแล้วก็เลยกินข้าวซะก่อนมาหาป้าหมอ แต่ต่อมาอีก 2 ครั้งน้ำหนักก็ลดลง เล่นทำเอาป้าหมอตกใจไปหมด แต่ป่าป๊าบอกว่า ไม่ต้องห่วงเพราะถ้าขีดเส้นต่อไปจะเห็นว่า ปัจจุบันผลการชั่งครั้งสุดท้าย น้ำหนักหม่าม๊ากลับมาอยู่ที่อัตราการเพิ่ม 2 กก./4สัปดาห์อีกแล้ว ป่าป๊าก็เลยบอกอิงอุ่นให้สบายใจได้ (แต่สงสัยหม่าม๊าจะแอบได้ยิน เย็นนี้หม่าม๊าเลยซัดข้าวขาหมูเข้าให้ อ้างว่าป้าหมอบอกว่าน้ำหนักลดลง แย่แล้ววววววว)

เอาละครับวันนี้แค่นี้ก่อน แล้วถ้ามีความคืบหน้า อิงอุ่นจะเขียนมาบอกป่าป๊ากะหม่าม๊าใหม่นะครับ หลับฝันดีนะครับป่าป๊ากะหม่าม๊า

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 กันยายน 2553 เวลา 21:20

    มาเยี่ยมน้องอิงอุ่นอีกรอบหนึ่งค่ะ ตามคุณแม่แอนมาจากเว็ป fancybaby
    น้องอิงอุ่นบรรยายได้น่ารักๆ
    แล้วหนูเอานิ้วให้ป้าหมอเค้านับเพิ่มทำไมล่ะลูก
    แอบทะเล้นตั้งแต่เด็กเลยนะ

    ไว้หนูคลอดแล้วจะเข้ามาตามอ่านอีกนะคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 กันยายน 2553 เวลา 09:48

    น้องอิงอุ่น รีบออกมาดูโลกอันสวยงามได้แล้วนะ
    มีลุงอ้อยกับน้องใบเฟิร์นรออยู่ แต่หม่าม้านะซิหวงน้องอิงอุ่นจังเลย
    ไม่ยอมให้ดูซักกะที.....อิ อิ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 กันยายน 2553 เวลา 18:16

    แวะมาเยี่ยมค่าพี่แอน / ต๊อบ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2553 เวลา 08:34

    ขอบคุณค่าน้องต๊อบ รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ ไว้เจอกันจ้า

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2553 เวลา 09:41

    น้องอิงอุ่น ยินดีต้อนรับที่ออกมาดูโลกอันสวยงามจ้า
    และขอแสดงความยินดีกับคุณพ่อ-คุณแม่คนใหม่ด้วยครับ
    ที่จะมีลูกอิงอุ่นไว้คอยดูแล ไม่เหงาแล้วตอนนี้...
    จะชุลมุนไปอีกหลายปีครับ

    ลุงอ้อย-พี่ใบเฟิร์น

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม


จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.