How old am I ?

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554
ถึง ป่าป๊า กะ หม่าม้า ครับ
      และแล้วอิงอุ่นก็ผ่านเดือนที่ 4 มาเป็นที่เรียบร้อย อิงอุ่นขอสรุปเรื่องราวตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาเป็นเรื่องๆดังนี้นะครับ
1.การทัศนศึกษาในสถานที่ต่างๆ
    เดือนนี้หม่าม้ากะป่าป้า ใจดีมากๆ พาอิงอุ่นไปเที่ยวตั้งหลายที่เลยครับ การไปโชว์ตัวในงานเปิดตัวกางเกงผ้าอ้อม Mamy poko pants size "S" เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.53 นะครับ มีวิดีโอมาฝากด้วยนะครับ หม่าม้าน่ารักมากเลยครับ





    ต่อมาก็เป็นการไปเยี่ยมพี่ไทนี่ และ พี่แฝดที่ ซ.รามคำแหง 118 เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.53 นะครับ อิงอุ่นได้เจอพี่ๆ น่ารักๆตั้ง 5 คนแนะครับ เริ่มจาก เฮียใหญ่ ไทนี่ พี่แฝดเจ้เอื้อม พี่แฝดเฮียธามมี่ และพี่แฝดคู่เหมือน เจ้อ้อม และเจ้เอม นะครับ เฮียกะเจ้น่ารักทุกคน และที่สำคัญอิงอุ่นให้อิงอุ่นขน ของเล่นของเฮียและเจ้ที่ไม่เล่นแล้วมาเล่นที่บ้านเต็มเลยครับ ขอบคุณ เฮียและเจ้ทุกคนเลยครับ
ไปที่ยวบ้านพี่แฝดครับ


    ต่อมาคือการไปเป็นเพื่อนหม่าม้าเดินซื้อของขวัญปีใหม่ ที่งาน OTOP ที่อิมแพคเมืองทองธานี อิงอุ่นเป็นเด็กดีด้วยนะครับ ขึ้นรถก็หลับเลย เดินไปหน่อยเหนื่อยก็กินนมหลับอีก ตื่นมาดูหน่อยว่าหม่าม้าซื้ออะไรบ้าง ขึ้นรถกลับก็หลับอีก พอตื่นมาก็ถึงบ้านพอดี ป่าป๊าบอกว่าเจอพี่ๆวิ่งเล่นเต็มไปหมด พี่อายุขวบนึงวิ่งได้แล้วยังตัวเล็กกว่าอิงอุ่นอีก (ก็เดือนนี้อิงอุ่นเติมโตแบบก้าวกระโดดมากๆ ป้าหมอบอกว่าเอาไปวางไว้ให้คนมาทายต้องทายว่าเด็ก 6-7 เดือนแน่ๆ)

     นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่ไปแวะเยี่ยมแบบแป๊บๆ ด้วยเช่น สวนรถไฟ และ สนามบินสุวรรณภูมิที่ป่าป๊าพา อิงอุ่นและหม่าม้าไปส่งเพื่อนที่มาจากสิงคโปร์นะครับ
ผจญภัยที่สวนรถไฟครับ

2.ด้านการพัฒนาด้านร่างกาย
    2.1 เดือนนี้อิงอุ่นผมร่วงตั้งแต่ต้นเดือนมาเลยครับ ผมยาวๆ ตอนเกิดหายไปที่ละน้อย บางวันป่าป๊าบ่นว่าทำไมตอนป่าป๊าตื่น มีผมหนูอยู่ในปากป่าป๊าได้ แล้วอิงอุ่นจะไปรู้ได้ยังไง หนูหลับอยู่ดีๆ ป่าป๊าแหละแอบมาอมหัวหนูหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ตอนปลายเดือนอิงอุ่นก็มีผมสั้นๆ ขึ้นมาจนเต็มนะครับ แต่ยังอุตสาห์มีผมเส้นยาวที่อยู่มาแต่เกิดอยู่หลงเหลืออยู่เส้นนึงกลางหัวเลยครับยาวโด่เดอยู่เส้นเดียว ป่าป๊าบอกเหมือนการ์ตูนปังปอนด์เลย (เขาเป็นใครเหรอครับผมไม่รู้จัก)
   2.2 อิงอุ่นสามารถมองได้ไกลๆ แล้วประกอบกับคอที่แข็งแรงขึ้นจึงทำให้อิงอุ่นสามารถหันตามคนได้ เวลาหม่าม้าเดินผ่าน ผมก็จะมองนมหม่าม้าตลอดเวลาเดียวหม่าม้าก็มาให้กินเอง ไม่ต้องร้องซักแอะ ฉลาดไหมครับ
   2.3 อันนี้เป็นมุขเด็ดของเดือนนี้เลยครับ จากที่อิงอุ่นยิ้มได้ร่าเริงในเดือนที่แล้ว เดือนนี้ดูผมซิครับ (ต้องดู VDO ครับอฺธิบายไม่ถูก)



   2.4 อิงอุ่นควบคุมกล้ามเนื้อมือและแขน ได้มากขึ้นจากเดือนที่แล้ว ที่เอื้อมมือไปปัดของที่สนใจได้ เดือนนี้อิงอุ่นยื่นมือไปจัดแล้วกำไว้ได้แน่นเลยครับ (แต่เวลาปล่อยต้องรอให้มือมันหมดแรงไปเองครับ กลุ้มใจปล่อยไม่เป็น)

   2.5 การพลิกตัวคว่ำที่ป่าป๊ากะหม่าม้าพยายามลุ้น  นั้นอิงอุ่นก็ทำได้แค่พยายาม ครับยังไม่สำเร็จแต่จะพยายามต่อไปนะครับ



   2.6 สำหรับน้ำหนักนะครับ ตอนนี้ก็ ขึ้นมาเป็น 7420 กรัมครับผม ก็เลยเกณฑ์แล้วครับแต่เลยมานิดเดียวเอง ไม่ได้ทะลุเป้าไปมากมายอย่างที่ป่าป๊าคาดไว้ (เกณฑ์บนสุดของ 4 เดือนอยู่ที่ 7200 ครับปม) ดูกราฟนะครับ
น้ำหนักอิงอุ่นตอน 4 เดือนครับผม

     3. การนอนพักผ่อน อันนี้น่าจะเป็นปัญหากลุ้มอกกลุ้มใจของ หม่าม้ามากๆ เพราะอิงอุ่นไม่ค่อยนอนกลางวันเลย แต่นอนกลางคืนนานขึ้น คือเริ่มนอนประมาณ 1 ทุ่มหรือ ทุ่มครึ่ง แล้วไปตื่นตอนตี 2 หรือ ตี 3 เพื่อกินนมแล้วก็หลับต่อแบบง่ายๆ ไปตื่นอีกที 6 โมงเลยครับ อิงอุ่นปฏิบัติเป็น รปจ. (ระเบียบปฏิบัติประจำ - Standard Operation Procedure:SOP ) มาได้ตั้งแต่ประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนนี้แล้วละครับแล้วก็ยังทำอยู่อย่างต่อเนืองจนถึงทุกวันนี้ อันนี้ป่าป๊าชอบมากๆ หม่าม้าเหนื่อยกลางวันแต่ป่าป๊าหลับสบายตอนกลางคืน  (หม่าม้าก็น้อยใจแล้วบ่นป่าป๊าอยู่เนืองๆ ว่าลองมาเลี้ยงเองบ้างซิจะได้รู้ว่าลำบากขนาดไหน) จริงอิงอุ่นก็ไม่ได้ตั้งใจให้หม่าม้าลำบากนะครับ T^T

   4.ด้านสุขภาพ ปลายเดือนเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่ของผมครับ เพราะป่าป๊าชอบพาผมไปเดินหน้าบ้านเลยทำให้ผมเป็นหวัด ไอ เจ็บ คอ แล้วก็ มีน้ำมูกด้วย เวลานอนกลางคืน หม่าม้าต้องคอยเฝ้าแล้วก็เอา ยาหม่องวิก มาเปิดฝาให้หนูดม จนอาการหนูแย่จนมีน้ำมูกมากๆทำให้หายใจไม่ออก ก็ต้องไปปรึกษาป่าหมอ จนหม่าม้าได้ร่ำเรียนวิทยายุทธ์การใช้ลูกยางแดงดูดน้ำมูกมาใช้กับผมจนเป็นผลสำเร็จ ช่วยให้หนูหายใจโล่งขึ้นเป็นครั้งคราว วิชานี้ป่าป๊าเลียนแบบไม่สำเร็จครับเคยทำครั้งนึงอิงอุ่นร้องจ๊ากไม่ยอมหยุด (โดนดุอีกตามเคยป่าป๊าผม)
ไดโนเสาร์น้อยครับผม

   กล่าวโดยสรุปแล้ว เดือนนี้เป็นเดือนที่อิงอุ่นแข็งแรงขึ้นตามลำดับ (ค่อนข้างเร็วผิดหูผิดตาในสายตาป่าป๊ากะหม่าม้าด้วยซ่ำ) ถ้าไม่นับการเป็นหวัดช่วยปลายเดือนแล้ว ใครๆก็ชมว่าผมน่ารัก สิ่งที่อยู่ในความสนใจในเดือนต่อไปคือ ผมจะพลิกตัวคว่ำได้เองหรือเปล่า และที่สำคัญหม่าม้าที่บ่นทุกวันว่านมไม่พอ จะมีนมมาทำให้น้ำหนักอิงอุ่นเพิ่มขึ้นทะลุเป้าต่อไปหรือไม่ ติดตามตอนต่อไปนะครับ

แฟชั่นโชว์ผลงานของหม่าม้าผมครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม 2554 เวลา 21:07

    น้าต๊อบมาติดตามการเติบโตของอิงอุ่นอีกแล้วคร้าบบบเก่งจริงๆเลยหนุ่มน้อย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 มกราคม 2554 เวลา 02:21

    ขอบคุณน้าต๊อบมาก ๆ เลยนะคร้าบ ไว้จะไปเยี่ยมน้องนะคร้าบ
    น้าต๊อบซ้อมอดนอนไว้ก่อนได้เลยคร้าบ อิอิ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม