How old am I ?

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
สวัสดีครับ ทุกคน
      ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนนะครับที่หายไปซะหลายเดือน ช่วงที่ผ่านมานับจาก อิงอุ่นอายุได้ 2 ขวบ ป่าป๊าก็ติดภาระกิจมากมาย ทั้งไปต่างประเทศ ทั้งรับส่งหน้าที่ ก่อนกลับมาทำงานที่เดิม แล้วยังไม่ทันไรก็ต้องย้ายไปทำงานที่ใหม่อีก กว่าป่าป๊าจะปรับตัวได้ ก็ตั้งหลายเดือน อิงอุ่นก็ได้แต่เล่าเรืื่องให้ป่าป๊าฟัง แต่ป่าป๊าก็ไม่ยอมมาเขียนให้อิงอุ่นซักที่ กว่าจะได้เขียนก็เดือนนี้แหละครับ
     
      มาติดตามความเป็นไปของผมเลยนะครับ เรื่องแรกคงต้องแจ้งทุกท่านทราบก่อนว่าตอนนี้ชื่อเล่นของอิงอุ่น ก็มี ชื่อว่า ซีต้า เพิ่มมาอีกชื่อนึงแล้วนะครับ แล้วดูเหมือนจะเป็นชื่อหลักไปซะแล้ว เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อตอนอายุ 2 ขวบ กับ 3 เดือน ผมเริ่มทำให้ป่าป๊ากะหม่าม้าเป็นกังวลเพราะพูดคำที่มีความหมายได้ไม่กี่คำเท่านั้น แม้แต่ชื่อตัวเองก็ไม่เรียกซักที อยู่มาคืนนึงหม่าม้าไปสะดุดชื่อ ชีต้ามาจากไหนไม่รู้ เอามาเรียกอิงอุ่น บอกว่า มีสาเหตุ 2 ประการคือ

    • ผมเกิดปีเสือ และ Cheetah เป็นเสือที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ก็น่าจะเหมาะกับลักษณะของผม
    • เมื่อผวนมาจาก ชื่อป่าป๊า "ชาตรี" แล้วจะได้  Chatree -> Cheetra  ซึ่งฟังดูคล้ายๆ Cheetah นั้นเอง  (แล้วอย่างนี้อีกหน่อยผมจะโดนเพื่อล่อชื่อพ่อไหมครับ หม่าม้า)
      หลังจากได้ยินชีต้าครั้งแรก อิงอุ่นก็ออกเสียงตามได้ทันที แล้วก็ใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า ชีต้า อย่างนั้น ชีต้าอย่างนี้ มาจนบัดนี้แหละครับ 

      การพูดของ ชีต้า นะครับ ก็พัฒนาขึ้นโดยลำดับ นับจาก เมื่อ 2 ขวบ3 เดือนที่เล่าให้ฟังที่หม่าม้าเป็นกังวลจนถึงจะพาไปหาป้าหมอพัฒนาการ ชีต้ากลัวหม่าม้ากะป่าป๊าจะเสียตั้งเยอะ (งกเหมือนป่าป๊าครับ) เลยพูดซะเลย แต่ด้วยความที่ยังไม่พร้อมเลยพูดออกไปทั้ง 2 ภาษาเลยครับ เช่น

     ชีต้าไม่ Take a bath  - Shoe หลุด -  Red จอด (ไฟแดงรถหยุด)  เป็นต้น

     แต่โดยรวมแล้วก็เข้าใจทั้ง 2 ภาษาแหละครับ ถ้าป่าป๊าถามเป็นไทยชีต้าก็จะตอบเป็นไทย ถ้าหม่าม้าถามเป็นภาษาอังกฤษชีต้าก็จะตอบเป็นอังกฤษ แต่ถ้าชีต้านึกอยากจะพูดเองหลายครั้งก็หลุดมา 2 ภาษาอย่างที่นับเลขให้ดูแล้วใน youtube ครั้งก่อนไงครับ

     เรื่องการเคลื่อนไหวตอนนี้ไม่ต้องนี้ทุกคนลืมเรื่องหกล้มไปได้เลยครับ มาห่วงเรื่องว่าชีต้าจะวิ่งไปทางไหนแล้วทุกคนจะจับทันไหมดีกว่า เพราะชีต้าคล่องแคล้วเหมือนชื่อเลยครับ ขึ้นลงบันไดได้เอง บางทีกระโดดที่ละ 2 ขั้นให้ป่าป๊ากะหม่าม้าหัวใจจะวายเอาด้วยซ้ำ การหยิบจับอะไรก็ทำได้ดี (ยกเว้นจับช้อนกินข้าว ไม่ป้อนตัวเองซักที่ จับข้อนได้ป้อนคนอื่นก่อน) 

    สุขภาพก็จัดว่าแข็งแรงครับ จะมีก็ช่วงปลายเดือน ม.ค.56 ครับที่ขีต้าต้องไปเยี่ยมป้าหมอที่โรงพยาบาลพญาไท 2 อีกครั้งเนืองจากไข้หวัดอีกแล้ว รอบนี้ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่แต่เป็นหวัดที่ไข้สูง จนชีต้าถูกปลุกมาเช็ดตัว คืนละ 2- 3 ครั้งเลยครับ เพราะไข้สูง 38-39 ระหว่างมื้อยาลดไข้ ทำให้ต้องใช้เช็ดตัวช่วย ก็ได้หม่าม้าคนดีของชีต้าแหละครับคอยดูแลอยู่ตลอดเวลาทำให้หายอย่างรวดเร็ว สรุปก็นอน รพ.ไป 5 คืนครับผม 

    เอาละครับชักจะยาวแล้ว ไว้จะทะยอยมา update ให้ฟังเรื่อยๆ ยามที่ป่าป๊ามีเวลานะครับ ป่าป๊าว่างบ่อยๆหน่อยนะครับ ชีต้า จะได้มีเวลาเล่าเรื่องครับผม

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม